NHỮNG TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA HẠT CHIA

Danh mục sản phẩm
Sản phẩm nổi bật

NHỮNG TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA HẠT CHIA

NHỮNG TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA HẠT CHIA

7 lý do Tại sao Chia hạt giống giúp đốt cháy chất béo

 Chia hạt giống là một loại thực phẩm siêu giá hạt chia úc bí mật mà nhiều người mới khám phá ra lần đầu tiên.

Chúng chứa các chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng năng lượng, giảm cân và giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Đây là 7 lý do tại sao Chia hạt giống giúp đốt chất béo, được ủng hộ bởi bằng chứng khoa học.

1. Chia hạt giống cho một lượng lớn dinh dưỡng

Hạt Chia úc 500g trông giống như các hạt cây thuốc phiện, và đến từ cây "Salvia Hispanica", trong cùng một họ nhà máy như là loại thảo mộc xanh "Mint".

Chia hạt chủ yếu phát triển ở châu Mỹ Latinh, họ đã từng là một cây trồng văn hoá mà người dân địa phương Mexico đã ăn hàng trăm năm trước. Người bản xứ đã ca ngợi những ảnh hưởng thúc đẩy năng lượng của  hạt chia và thậm chí sử dụng từ "Chia" bằng ngôn ngữ của họ với từ "Strength".

Đáng ngạc nhiên mặc dù chúng đã ở quanh hàng trăm năm nay, chỉ mới đây hạt giống của Chia đã trở nên nổi tiếng và hạt chia úc organic nhận được sự chú ý từ quần chúng. Trong những tháng cuối năm này, họ đã có được sự phấn khích to lớn và chỉ mới bán lẻ tại các cửa hàng như Wal-Mart và Target.

Đây là một cái nhìn tốt hơn

Hạt Chia hạt nhỏ sẽ lừa hầu hết người xem, nhưng các hạt nhỏ chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng có tiềm năng.

Hãy ghi nhớ một ounce hoặc 28,8 gram hạt giống sẽ có:

  • Protein - 4 gam
  • Chất xơ - 11 gam
  • Chất béo - 9 grams
  • Carbohydrate - 1 gram (Đây là điều cực kỳ quan trọng để giảm cân!)
  • Họ cũng có đầy đủ các bán buôn hạt dinh dưỡng vitamin như Niacin B3, Vitamin B2, Thiamine B1, Kali và Kẽm.

Giá trị dinh dưỡng của hạt Chia là hoàn hảo để giảm cân, một ounce hạt giống chỉ có 137 calo và chỉ có 1 gram carbohydrate.

Đây là lý do tại sao họ là một trong hạt chia loại nào tốt nhất những thực phẩm tốt nhất để giảm cân, calo của họ là hoàn toàn sạch sẽ và thực sự sẽ giúp bạn giảm cân. Hạt ít carbs có nghĩa bạn sẽ không tăng cân khi ăn chúng, và chất béo cao của chúng sẽ cho cơ thể bạn biết rằng nó ăn đủ chất béo để nó có thể bắt đầu đốt cháy chất béo được lưu trữ một cách an toàn.

Họ có thể là kích cỡ của một hạt giống hoa nhài nhưng pound cho pound họ có chứa các giá trị dinh dưỡng tốt nhất trong hầu hết các loại thực phẩm trên trái đất. Hạt chiên có ít carbs, giàu chất béo và protein, và chứa đầy vitamin, là sự kết hợp hoàn hảo của các chất dinh dưỡng giúp giảm cân thành công.

2. Chia hạt giống chứa nhiều chất chống oxy hoá tự nhiên

UPDATE : Có một chất béo có hiệu quả hơn burner có sẵn ngay bây  

Một lợi ích lớn khác của việc ăn những hạt giống dinh dưỡng này là chúng được chứa đầy chất chống oxy hoá. Có chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh mẽ trong hạt vì chúng ngăn chặn mỡ trong hạt bị mục nát và chết.

Mặc dù các thành phần chống oxy hóa không mạnh trong việc đốt cháy chất béo, tiêu thụ chúng hàng ngày có thể tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến sức khoẻ của cơ thể và tinh thần của bạn.

Các chất chống oxy hoá giúp cơ thể miễn dịch chống lại sự lão hoá và giúp ngăn ngừa các bệnh như ung thư. Một số nhà khoa học đề nghị hạt cải Chia có thể chứa nhiều chất chống oxy hoá hơn quả việt quất, nhưng chúng tôi đã không phát hiện ra bất kỳ thông tin thực tế nào để đưa ra gợi ý này.

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng các chất chống oxy hoá giúp với năng lượng, nhưng điều này là không đúng. Các chất chống oxy hoá bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do hoặc gây tổn thương phân tử gây ra bởi bức xạ, khói và nhiều thứ độc hại khác.

Lấy năng lượng giảm xuống những gì bạn ăn, mặc dù các chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và ngăn ngừa ung thư, nhưng chúng không cung cấp năng lượng. Năng lượng đến từ lượng calo mà bạn nhận được từ ăn chất béo, carbs, hoặc protein.

3. Chia hạt giống có chứa protein tốt và dễ phát triển

Hạt chè có đầy đủ chất đạm, nếu bạn cân nặng chúng bằng dinh dưỡng, protein chiếm khoảng 14% tổng trọng lượng của chúng, đó là mật độ protein rất cao. Họ cũng có đầy đủ axit amin chuỗi dài, cơ thể chúng ta có thể phân ra thành protein.

Protein là điều cần thiết cho sức khoẻ con người và có nhiều lợi ích về sức khoẻ. Đó là chất dinh dưỡng cần thiết nhất khi giảm cân, bác sĩ khuyên mọi người nên ăn 1 gram protein mỗi 1 cân Anh, mỗi ngày.

Các nhà khoa học đã chứng minh được một chế độ ăn giàu chất đạm sẽ chống lại đói khát, giúp giảm 50% suy nghĩ thức ăn ám ảnh và giảm bớt sự thúc ép ăn tối vào ban đêm khoảng 40%.

Đây là một ví dụ để cung cấp cho bạn một ý tưởng về hiệu quả và cần thiết protein để giảm cân. Năm 2007, nhà khoa học đã lấy 311 phụ nữ béo phì và chia thành ba nhóm. Mỗi nhóm được cho một chế độ ăn uống duy nhất mà họ sẽ làm theo trong năm tới, nhưng họ không được phép thực hiện bất kỳ bài tập nào. Vào cuối năm, vụ án đã phát hiện ra rằng nhóm ăn khẩu phần protein cao đã mất trung bình 12 kg, nhưng hai nhóm khác ăn ít protein hơn chỉ mất khoảng 4 đến 8 pounds.

Chia hạt giống thực sự là một nguồn lớn protein, đặc biệt là cho những người muốn giảm cân, hoặc không muốn ăn thịt động vật cho protein. Những hạt này có nhiều chất đạm hơn hầu hết các loại thực phẩm thực vật và tất cả đều tự nhiên, đó là lý do tại sao chúng lại bổ sung hoàn hảo vào chế độ ăn kiêng hoặc ăn chay.

Chúng tôi khuyên bạn nên tuân theo chế độ ăn kiêng thấp và sử dụng đúng chất bổ sung. Bạn có thể tìm thêm thông tin bổ sung và xem lại chuyên sâu bằng cách truy cập bài viết blog mới nhất của chúng tôi,

4. Chia hạt giống có thể tăng cường luyện tập nhiều như năng lượng đồ uống

 

Chia theo nghĩa đen là "Năng lượng" ở Aztec và Mayan, và cả hai nền văn minh đều tin rằng hạt giống có năng lượng tăng cường khi thường ăn cùng với bữa ăn.

Gần đây, các nhà khoa học đã đặt niềm tin cổ đại vào bài kiểm tra và phát hiện ra nó có thể đúng. Trong trường hợp nghiên cứu với 6 tình nguyện viên, họ uống một thức uống năng lượng hoặc một nửa thức uống năng lượng và nửa hạt Chia.

Các tình nguyện viên sau đó chạy một giờ trên một hình elip, tiếp tục với một chạy sáu dặm. Nhà khoa học phát hiện ra rằng không có sự khác biệt giữa hai nhóm.

Vì vậy, về cơ bản, tiêu thụ hạt giống Chia thay vì một nửa thức uống năng lượng đã không làm giảm hiệu suất của nhóm thử nghiệm tình nguyện, nghĩa là hạt giống Chia có cùng ảnh hưởng đến việc uống năng lượng mà họ thay thế.

Nghiên cứu này cũng cho thấy các vận động viên có thể sử dụng hạt giống của Chia cho các hoạt động vất vả như các giải đấu nhờ năng lượng và chất dinh dưỡng tăng cường năng lượng, điều này sẽ tăng năng lượng và thể thao một cách tự nhiên.

Mặc dù nghiên cứu tình huống phân phối hạt chia này đã thành công nhưng chúng tôi vẫn cần phải có những thử nghiệm lớn hơn với nhiều nghiên cứu hơn để chúng ta có thể thực sự biết được tiềm năng đầy đủ của những hạt giống tăng cường năng lượng cổ xưa.

5. Chia hạt giống Ngăn ngừa bệnh tim

 

Nếu bạn đã từng ăn hạt lanh trước đây, bạn sẽ biết lợi ích sức khoẻ của họ và hạt giống Chia hoạt động giống nhau. Protein cao, chất xơ dày đặc, và Omega-3 có thể giúp bảo vệ tim và tăng lượng người sử dụng nghỉ ngơi.

Đã có nhiều bài kiểm tra trường hợp khoa học để xác nhận tính xác thực này, trong hai cuộc kiểm tra tình huống khác nhau, các tình nguyện viên đã được cho ăn một loại thức ăn của Chia hạt giống, đậu nành, ngũ cốc và cây xương rồng. Các nhà khoa học nhận thấy rằng những người tình nguyện ăn uống có cholesterol thấp hơn, nhiều năng lượng hơn, và nhịp tim nghỉ ngơi tốt hơn.

Thật không may, những nghiên cứu khoa học này liên quan đến các loại thực phẩm khác, vì vậy chúng ta không thể nói chính xác những gì hạt Chia đã có, vì các thành phần khác. Nhưng chúng ta biết các chất dinh dưỡng trong hạt Chia hoạt động như một chất bôi trơn tự nhiên cho tim và khớp, và có thể làm giảm cholesterol sẽ giúp tim hoạt động hiệu quả.

Đã có một nghiên cứu trên chuột được tìm thấy khi họ ăn hạt Chia, họ có thấp hơn triglycerides hoặc cholesterol xấu, HDL nhiều hơn hoặc cholesterol tốt, giảm viêm và chất béo bụng. Tuy nhiên nghiên cứu này đã được thực hiện trên chuột, do đó, nó vẫn là thông tin không thuyết phục vì nghiên cứu không được thực hiện trên người.

6. Chia hạt dễ dàng để Thêm vào Chế độ ăn uống Bất kỳ

Lợi ích này tiếp theo không phải là rất nhiều về việc giảm cân, nhưng nó vẫn rất quan trọng. Chia hạt rất dễ dàng để thêm vào chế độ ăn uống nào, họ có vị như không có gì để bạn có thể thêm chúng vào chỉ là về bất kỳ bữa ăn.

Họ cũng không cần phải trộn lẫn hoặc xay xát, điều đó có nghĩa là hạt giống không cần bất kỳ chế phẩm và dễ quản lý, không giống với hạt giống khác.

Bạn có thể ăn chúng sống, thêm chúng vào nước như nước trái cây hoặc lắc, nướng chúng trong sa mạc hoặc trộn chúng với bụi, đặt chúng vào sữa chua hoặc bánh pudding, hoặc ăn chúng với bất cứ thứ gì.

Bạn thậm chí có thể đặt chúng trong ngũ cốc, lasagna, rau, và bởi vì hạt giống khả năng hấp thụ nước bạn cũng có thể sử dụng chúng để củng cố nước sốt hoặc giảm nước trong thực phẩm.

Nếu bạn muốn xem hạt giống bán buôn hạt chia Chia làm gì sau khi ăn chúng, hãy nghiền hạt lên bụi và thêm bụi vào một bát nước, nó sẽ nhanh chóng biến nước thành chất gel. Đó là gel này sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và làm cho người sử dụng cảm thấy dạ dày, làm cho chúng ăn ít hơn trong ngày.

Khi sử dụng Chia hạt giống như một thành phần bổ sung trong công thức nấu ăn, nó sẽ làm tăng đáng kể giá trị dinh dưỡng của bữa ăn. Chỉ cần nhớ, nếu bạn không phải là người ăn nhiều chất xơ thì bạn có thể có một số tác dụng phụ tiêu hóa như táo bón, nhưng đó chỉ là nếu bạn ăn một lượng hạt Chia quá mức trong một lần ngồi.

Phần ăn được khuyến cáo là ít hơn hai muỗng canh hạt cải Chia, được dùng vào buổi sáng và ban đêm, khoảng 40 gram mỗi ngày.

7. Chia hạt giống là một loại thuốc tự nhiên cho bệnh tiểu đường

 

Hạt giống Chia rất tốt vì nhiều lý do, nhưng lợi ích lớn nhất của họ mà các nghiên cứu đã phát hiện cho đến nay là ảnh hưởng tích cực của họ đối với bệnh nhân tiểu đường loại 2.

Trong một nghiên cứu gần đây, 10 người bị tiểu đường loại 2 đã ăn ba mươi lăm gram hạt Chia hoặc ba mươi lăm gram cám lúa mì, trong ba tháng liên tiếp.

Nhóm ăn hạt giống Chia đã có những cải thiện đáng kể trong nhiều lĩnh vực y tế. Huyết áp giảm xuống một lượng lớn, và một chất hoá học viêm trong cơ thể đã giảm khoảng 45%. Một trong các cơ quan độc hại, hóa chất tự nhiên giảm gần 19%.

95% carbohydrate trong hạt Chia được làm từ chất xơ, điều này là hoàn hảo cho người bị tiểu đường bởi vì chất xơ không làm tăng lượng đường trong máu và không cần insulin, có nghĩa là hạt Chia sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến người ăn tiểu đường, không giống như các loại thực phẩm giàu carbohydrate khác.

Khi được tiêu hóa chất xơ sẽ hấp thụ 9-12 lần trọng lượng của nó trong nước và biến thành chất gel giống như chất giúp giảm cân. Nó sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và làm cho người dùng cảm thấy đầy đủ. Chất xơ chiếm 40% trọng lượng hạt Chia, làm cho chúng trở thành một trong những thực phẩm có chất xơ cao nhất trên hành tinh này.

Bởi vì hạt có chứa một lượng chất xơ cao như vậy, chúng cũng hỗ trợ và giúp giảm lượng đường trong máu, nhưng với một lượng rất nhỏ. Những hạt giống này chắc chắn là một loại thuốc tự nhiên tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường, nhưng những lợi ích sức khoẻ mạnh mẽ này cũng rất tốt cho những người khác.

Thử thức ăn này ngon Chia Pudding

Bạn sẽ trở nên bị ám ảnh với công thức bánh pudding của Chia, nó rất ngon và thậm chí cả con bạn sẽ thích nó như một sa mạc tự nhiên!

Đối với công thức này bạn sẽ cần: Chia hạt, sữa hạnh nhân, Mật ong, chiết xuất Vanilla và Quế. Đối với bánh mì nướng bạn có thể sử dụng hạnh nhân cắt và dừa.

Thêm hạt Chia vào bình Mason đầy sữa hạnh nhân, khuấy một ít vanilla và mật ong, sau đó thêm một rắc Quế. Một khi bạn đã thêm tất cả các thành phần mạnh mẽ lắc bình, mở nó và whisk các hạt giống để họ không clump, và để nó trong tủ lạnh của bạn qua đêm

Đó là một sa mạc tự chế tuyệt vời và nếm tuyệt vời và cực kỳ lành mạnh mà gia đình bạn sẽ hoàn toàn yêu thích! Bạn chắc chắn nên cố gắng làm công thức này, và nếu bạn cần Chia hạt bạn có thể dễ dàng của họ trực tuyến và ở một mức giá phải chăng bằng cách nhấp vào bên dưới!

Các lợi ích sức khoẻ bổ sung và các sự kiện Cân nặng về hạt giống Chia

Nhiều chuyên gia về dinh dưỡng và bác sĩ cho rằng Chia Seeds sẽ giúp giảm béo.

Các chất xơ dày đặc trong các hạt giống được cho là hấp thụ nước uống và mở rộng trong dạ dày, làm chậm quá trình tiêu hóa và làm cho người dùng cảm thấy đầy đủ hơn, do đó chúng sẽ ăn ít hơn.

Chia hạt có chứa chất dinh dưỡng độc đáo rất quan trọng đối với sức khỏe xương và răng. Hạt có canxi, magiê và phốt pho. Nhưng đó là canxi đặc biệt ấn tượng, mỗi ounce chứa 18% lượng hàng ngày được đề nghị.

Khi bị phá vỡ, những hạt giống pound này có nhiều canxi hơn hầu hết các sản phẩm từ sữa, do đó chúng hoàn hảo cho những người không uống sữa và cần canxi.

Những hạt này cũng chứa một lượng rất lớn Omega-3, chúng thực sự có nhiều hơn cá, pound cho pound. Nhưng hạt giống Chia Omega-3 không có lợi như cá vì nó không 
đúng loại Omega-3. Planet omega-3 kém hiệu quả và yếu khi so sánh với axit béo omega-3 trong động vật như cá.

Thực sự ấn tượng có bao nhiêu chất dinh dưỡng cao cấp khác nhau mà những hạt này chứa, nhưng chỉ một mình những hạt này không phải là chìa khóa ma thuật. Chia hạt nhân cần được thực hiện với một chế độ ăn uống lành mạnh, và theo sau với một thói quen tập luyện rắn, nếu bạn muốn thực sự thấy kết quả.

Thật dễ dàng để nói mà không nghi ngờ gì rằng Chia hạt giống là một thực phẩm siêu thực, chúng là một bổ sung hoàn hảo cho chế độ ăn uống bất kỳ và cung cấp cho một khối lượng lớn các chất dinh dưỡng cần thiết. Chúng có giá trị dinh dưỡng cao hơn hầu hết các thực phẩm khác trên trái đất này và có thể mang lại lợi ích cho người sử dụng một cách nhanh chóng theo nhiều cách khác nhau.